Hướng dẫn xin visa đi Myanmar cho người nước ngoài các quốc tịch

xin visa myanmar cho người nước ngoài

Như bạn đã biết hiện nay Chính phủ Myanmar chỉ miễn thị thực tối đa 30 ngày cho công dân các nước thuộc khối Asean, còn lại công dân của những quốc gia khác đều cần phải có visa mới được nhập cảnh vào quốc gia này. Quy định xin visa Myanmar với mỗi quốc tịch như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.

Visa Myanmar là gì?

Visa Myanmar là một loại chứng nhận của Chính phủ cho phép người nước ngoài vào nước này hợp pháp với mục đích du lịch, công tác, thăm người thân, lao động,…  trong thời gian lưu trú ngắn hạn hoặc dài hạn.

Thị thực được phân loại theo phương pháp nộp đơn và mục đích đến. Thông tin chi tiết về các loại visa và các quốc gia được cấp visa khi đến Myanmar du lịch được trình bày chi tiết trong bài “Thông tin các loại thị thực Myanmar ngắn hạn & dài hạn“, tại mục Thông tin cần biết bên dưới.

xin visa myanmar cho người nước ngoài các quốc tịch

Điều kiện người nước ngoài được xin visa

  1. Người nước ngoài không thuộc đối tượng bị cấm xuất nhập cảnh vào quốc gia này.
  2. Có hộ chiếu quốc gia hiệu lực từ 6 tháng trở lên và còn ít nhất 2 trang trống.
  3. Muốn lưu trú lâu hơn thời gian được miễn thị thực đối với công dân của các quốc gia thuộc Asean (Myanmar là một phần của khối Asean).
  4. Đáp ứng hồ sơ xin visa Myanmar của Chính phủ.

Cách xin visa đi Myanmar cho người nước ngoài các quốc tịch

  • Nếu bạn đến từ quốc gia đủ điều kiện đăng ký thị thực điện tử thì có thể khai đơn đăng ký và nộp trực tuyến qua hệ thống.
  • Ngoài ra có thể tiến hành xin thị thực tại Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán Myanmar ở Việt Nam.

Đối với người nước ngoài xin cấp evisa, tiến hành điền Mẫu đơn đăng ký thị thực và nhận evisa qua email đã cung cấp.

Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như hướng dẫn “Yêu cầu hồ sơ xin visa Myanmar” trong mục Thông tin cần biết dưới đây.

Danh sách những quốc gia được cấp evisa Myanmar

Quốc tịch người nước ngoài đủ điều kiện được cấp evisa Myanmar công tác, du lịch gồm có: Úc, Brazil, Brunei, Campuchia, Canada, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Nhật Bản, Bắc Triều Tiên, Lào, Ma Cao, Malaysia, Nepal, New Zealand, Na Uy, Philippines, Nga, Singapore, Nam Phi, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Ukraina, Anh, Mỹ, Vietnam.

Quốc tịch người nước ngoài đủ điều kiện được cấp evisa Myanmar du lịch: Albania, Algérie, Argentina, Bangladesh, Bêlarut, Bhutan, Bôlivia, Bosnia và Herzegovina, Cameroon, Chile Colombia, Costa Rica, Bờ Biển Ngà, Ecuador, Ai Cập, Eritrea, Fiji, Gruzia, Ghana, Guatemala, Guinea, Iceland, Jamaica, Jordan, Kazakhstan, Kenya, Kuwait, Kyrgyzstan, Maldives, Mauritius, México, Monaco, Mongolia, Maroc, Pakistan, Panama, Peru, Ả Rập Saudi, Serbia, Qatar, Sri Lanka, Turkey, Uganda, Uruguay, Uzbekistan, Venezuela.

Người nước ngoài được miễn thị thực Myanmar: Xem danh sách các quốc tịch được miễn thị thực trong bài: Myanmar miễn thị thực cho nước nào? tại chuyên mục Thông tin cần biết.

Mọi người nước ngoài không phân biệt quốc tịch đều có thể xin visa từ Đại sứ quán/Lãnh sự quán Myanmar ở Việt Nam.

Visa Myanmar khẩn gấp cho người nước ngoài

Thông thường mất khoảng 7 – 14 ngày để xin thị thực cho người nước ngoài nhưng bạn có thể đẩy nhanh tiến độ hơn nếu có lý do hợp lý. Số trợ giúp: 0917 163 993 – 0904 895 228 hỗ trợ người nước ngoài cần visa Myanmar khẩn cấp đi du lịch, làm việc, công tác, học tập, tu thiền,… đáp ứng toàn bộ thủ tục và quy trình.

 

Liên hệ