Phương tiện đi lại ở Myanmar giá rẻ

phương tiện đi lại giá rẻ ở myanmar

Phương tiện đi lại ở Myanmar thông dụng, giá rẻ

Quý khách sau khi hạ cánh đến sân bay quốc tế Yangon thì có thể lựa chọn một trong các phương tiện đi lại sau để về trung tâm thành phố hoặc di chuyển đến các khu vực khác của Myanmar.

Bảng giá vé phương tiện đi lại ở Myanmar 

Phương tiện  Giá vé 
Xe buýt, xe điện. 500 Kyat (khoảng 6.000 đồng tiền Việt Nam).
Xe khách từ Yangon đi Ba Gan, 9 tiếng di chuyển. 24.800 Kyat (khoảng 289.000 đồng).
Xe khách từ Yangon đi Mandalay, 9 tiếng di chuyển. 25.000 Kyat (khoảng 292.000 đồng).
Xe khách từ Yangon đi Taunggyi, 12 tiếng di chuyển. 34.800 Kyat (khoảng 400.000 đồng).
Taxi từ sân bay Yangon tới trung tâm thành phố. 15.000 Kyat (khoảng 175.000 đồng).
Grab – xe ôm chính thức. giá di động theo quãng đường di chuyển.
Xe đạp điện 14.700 Kyat/ngày (khoảng 170.000 đồng)
Xe ngựa 24 USD thuê nguyên 1 ngày (khoảng 50.454 Kyat) cho 3 người đi
Máy bay nội địa Hãng Myanmar Airway International.

Chuyến bay từ Yangon – Mandalay.

 

350.000 Kyat (hơn 4.000.000 đồng).

Thỏa thuận và trả giá quãng đường di chuyển với tài xế xe taxi là phương thức hiệu quả để có được chuyến đi giá rẻ mà nhiều du khách áp dụng ở Myanmar. Nếu ngại mặc cả thì bạn có thể chọn mua vé xe khách, giá vé thường cố định và công khai tại quầy giao dịch.

phương đi lại giá rẻ ở myanmar
Xe ngựa ở Bagan, Myanmar

Xe bus/xe điện

Xe buýt hoặc xe điện là một trong những phương tiện phổ biến nhất ở quốc gia này bởi chi phí cực rẻ, nhiều người chọn đi.

Thay vì đi xe taxi, bạn có thể ra khỏi sân bay mua vé xe buýt/xe điện để di chuyển từ sân bay Yangon vào trung tâm thành phố thành phố (đường Pyay hoặc đường Kabar Aye).

Các chuyến xe từ Yangon đi các tỉnh thường chạy về đêm, giá vé cố định, do đó bạn cần căn thời gian đúng giờ tới bến cần di chuyển.

Taxi

Hiện đồng tiền Myanmar bị mất giá, bạn hoàn toàn thoải mái trong việc chi trả cho chi phí đi taxi. Bạn nên mặc cả giá vé taxi với tài xế để được giá tốt nhất, dù thường họ không nói thách giá. Nếu tham quan trong thành phố một ngày tới các địa điểm du lịch khác nhau thì bạn có thể thỏa thuận giá trả cho nguyên ngày đó. Các tài xế taxi Myanmar thường tốt bụng và nói được tiếng Anh, sẵn sàng trao đổi thông tin, buôn chuyện phiếm và có thể là một hướng dẫn viên địa phương nếu bạn có nhu cầu. 

Di chuyển bằng Grab – xe ôm chính thức

Phương thức đi lại này khá thuận tiện với du khách đến Myanmar, chỉ cần điện thoại của bạn có kết nối mạng internet để sử dụng ứng dụng Grab công nghệ (tương tự như Việt Nam). Tuy nhiên bạn nên lựa chọn hãng Grab uy tín ở Myanmar, được nhiều người lựa chọn nhất. Nếu nhóm của bạn có từ 2 người trở lên thì nên chọn đi taxi sẽ rẻ hơn.

Máy bay nội địa Myanmar

Nếu bạn cần di chuyển đến thành phố khác hoặc xa Yangon, thì việc lựa chọn phương tiện di chuyển là máy bay hợp lý trong việc rút ngắn thời gian. Khách du lịch như người Việt Nam để bay từ Việt Nam sang Myanmar hoặc bay nội địa trong lãnh thổ nước này cần có hộ chiếu và thị thực hợp lệ. Bạn có 30 ngày miễn thị thực ở trong nước này kể từ ngày đóng dấu nhập cảnh tại sân bay. Nếu muốn ở lâu hơn bạn cần xin cấp các loại thị thực Myanmar khác.

Bạn có thể lựa chọn:

    1. Hãng Golden Myanmar Airlines (GMA) hãng hàng không giá rẻ nhất ở Myanmar, thanh toán trực tiếp bằng thẻ Visa/Master Card.
    2. Air Mandalay: Đây là hãng hàng không nội địa giá rẻ thứ 2 tại Myanmar.

Tuy nhiên hiện nay hai hãng đã tạm ngưng hoạt động, chỉ còn hãng Myanmar Airway International là vẫn đang có các chuyến bay nội địa hàng ngày.

Xe đạp điện/Xe ngựa

Trên các cung đường tại Yangon bạn có thể thuê xe đạp điện nguyên ngày, nửa ngày. Xe ngựa có nhiều ở các địa điểm du lịch như Bagan, Mandalay, đi cũng khá nhanh. Với du khách quốc tế đến Myanmar du lịch, đi xe ngựa là một trong những trải nghiệm để lại ấn tượng khó phai.

Liên hệ