Sân bay Myanmar- thông tin hữu ích

sân bay myanmar thông tin hữu ích

Bạn không thể mang tiền Kyat rời khỏi Myanmar. Đó là quy định, vì vậy nếu cuối chuyến đi mà bạn vẫn còn tiền Kiat thì hãy đổi số tiền còn lại đó ra tiền của quốc gia nào đó khác, hoặc biến số tiền đó thành những món quà tặng hay bất kỳ thứ gì bạn thích nhé. Dưới đây là những thông tin hữu ích tại sân bay Myanmar để bạn yên tâm hơn trước khi đến và đi.

Dịch vụ phong phú tại sân bay

Sân bay Yangon cũng có đông đủ các quầy hàng cung cấp các dịch vụ: Thu đổi ngoại tệ, quầy thông tin, trạm sạc di động, xe đẩy hành lý, rút tiền ATM, tủ để hành lý, quầy hoàn thuế, siêu thị nhỏ, cửa hàng ăn uống,… Vì vậy bạn có thể không cần đổi tiền Kiat mang theo từ Việt Nam mà có thể đổi ngay tại sân bay với tỷ giá không quá chênh lệnh. Nhưng bạn chỉ có thể sử dụng Đô la Mỹ mới, phẳng phiu, không một vết lem nhem mới có thể đổi tiền ở đây.

  • Bạn có thể mua sim 3G ngay tại khu vực sảnh của sân bay của các nhà cung cấp: FPT, MTP, TELENOR, OOREDOO,… giá rẻ và chấp lượng sóng ổn định.
  • Nếu cần internet để liên lạc gấp thì bạn có thể sử dụng Wifi phát miễn phí tại sân bay trong khoảng 30 phút ở:
    • Nhà ga số 1: WiFI @ YIA.
    • Nhà ga số 3: WiFI @ YIAT3.
  • Người Việt Nam nếu mang quá 7.000 Đôla Mỹ bắt buộc phải khai báo hải quan. Thông thường người nước ngoài mang trên 2.000 Đôla Mỹ đã phải khai báo với hải quan Myanmar.
  • Bạn nên mang theo từ Việt Nam một ít tiền Đô la Mỹ để chi tiêu trên đường, trả taxi, mua sắm tại sân bay.

Kiểm tra đủ điều kiện nhập cảnh

Những người bạn Việt Nam như chúng ta được miễn thị thực du lịch ngắn ngày nên thích là có thể mua vé bay sang đây chơi ngay. Nhưng các bạn quốc tế thì khác, nếu nhóm có người nước ngoài đi cùng thì bạn nên kiểm tra trước xem quốc tịch của bạn đó có được miễn visa Myanmar không. Nếu không được là phải nộp đơn xin thị thực ngay. Visa on arrival của Myanmar có nhưng không phải nước nào cũng được chấp thuận, cứ kiểm tra trước tránh trường hợp đã tới sân bay rồi hải quan nước họ không cho nhập cảnh, bắt phải quay lại Việt Nam.

Quán ăn và đồ uống đa dạng

Hiện tại các quầy dịch vụ ăn, uống trà, cafe phục vụ trong sân bay Myanmar cũng phát triển phong phú hơn rất nhiều so với trước đây. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng Korea, Việt Nam, Cake,… Nếu chưa kịp ăn uống gì đã phải tới sân bay thì cũng không đặt thành vấn đề. Sân bay Yangon có đủ các món ăn, đồ uống và và cửa hàng mua sắm miễn thuế để phục vụ nhu cầu của bạn 24 giờ trong ngày.

Taxi ở sân bay Yangon lúc nào cũng có sẵn với các tài xế mặc Longyi vui vẻ và thân thiện. Bạn hỏi giá trọn gói từ sân bay về nơi ở trước và nếu muốn rẻ hơn thì có thể mặc cả.

thông tin hữu ích tại sân bay yangon myanmar
Cửa hàng ăn bên trong sân bay

 

Liên hệ