ĐI MYANMAR

Đăng ký online để nhận visa

Đăng kí

ĐI MYANMAR

Đăng ký online để nhận visa

Đăng kí

Thủ tục xin visa đi Myanmar

Khi làm thủ tục xin visa đi Myanmar, Quý khách cần có sự chuẩn bị tốt từ giai đoạn đầu tiên. Sau đây là những bước quan trọng mà Quý khách cần tham khảo và lưu ý để kết quả xin visa đi Myanmar như mong đợi.

Bước 1: Tìm hiểu các loại visa vào Myanmar phù hợp với mục đích của Quý khách

Điều quan trọng đầu tiên để giúp Quý khách đi đúng lộ trình và làm thủ tục xin visa đi Myanmar thành công là tìm hiểu loại thị thực phù hợp. Quý khách có thể đặt chân đến Myanmar với các loại visa khác nhau với thời gian lưu trú cũng khác nhau. Cụ thể như là visa du lịch, visa tư nhân, visa công tác hoặc visa học sinh – sinh viên,…

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin tại mẫu đơn làm visa đi Myanmar

Quý khách in đơn xin thị thực và có chữ ký cá nhân rồi tiến hành nộp đến Đại sứ quán Myanmar (Hà Nội) hoặc Lãnh sự quán Myanmar (Thành phố Hồ Chí Minh)

Bước 3: Chủ động đặt lịch hẹn với đơn vị xét duyệt để nộp hồ sơ (hoặc phỏng vấn nếu có)

Quý khách cần phải lên lịch hẹn với ban chức trách xét duyệt về ngày nộp hồ sơ. Đặc biệt, nếu có phỏng vấn thì Quý khách cần chú trọng và tự tin chứng minh nguyện vọng xin visa vào Myanmar của mình hoàn toàn có cơ sở và phù hợp ở thời điểm đó.

Bước 4: Nộp hoàn tất giấy tờ, tài liệu quan trọng trong hồ sơ

Đây là bước chiếm phần quan trọng trong việc làm thủ tục xin visa đi Myanmar của Quý khách. Điều này quyết định tỷ lệ thành công hay thất bại bởi vì mọi giấy tờ, tài liệu đúng với yêu cầu từ đơn vị xét duyệt sẽ có đủ điều kiện để sở hữu tấm thị thực. Quý khách phải sắp xếp chỉn chu trước đưa đến tay đơn vị xét duyệt. Một số giấy tờ phổ biến, cần thiết thường gặp trong hồ sơ, như sau:

  • Đơn xin cấp visa đi Myanmar được in sẵn có chữ ký của đương đơn.
  • Sổ hộ chiếu gốc còn hiệu lực ít nhất là 6 tháng và đảm bảo còn trang trắng để dán visa.
  • Hồ sơ chứng minh nhân thân: Sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, thẻ học sinh/ sinh viên (nếu có).
  • Hồ sơ chứng minh công việc hiện tại: Đơn cấp phép tạm nghỉ, hợp đồng lao động, bảng lương, chứng minh chức vụ hiện tại,…
  • Hồ sơ chứng minh tài chính phù hợp: Sổ tiết kiệm, giấy sở hữu tài sản (nhà, đất đai, xe cộ, công ty,…), số dư tài khoản ngân hàng và các giao dịch trong 3 tháng gần nhất.
  • Hồ sơ chứng minh chuyến đi chi tiết: Lịch trình đến Myanmar, vé phòng đã đặt thành công, vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm chuyến đi (nếu có).
  • Với trẻ dưới 15 tuổi có Giấy khai sinh của trẻ và Thư/Giấy đồng ý của cả cha và mẹ trẻ hoặc người giám hộ hợp pháp.

Hơn thế nữa, Quý khách cần cung cấp thêm các tài liệu, giấy tờ cần thiết để chứng minh kế hoạch cá nhân tốt nhất trong hồ sơ của mình. Mọi thông tin cung cấp phải chính xác và có cơ sở để minh chứng. Ngoài ra, giấy tờ trong hồ sơ phải có bản gốc và bản sao đi kèm được dịch sang tiếng Anh.

Bước 5: Nộp lệ phí xin visa Myanmar cùng với khoản dịch vụ khác

Quý khách cần chuẩn bị lệ phí để nộp trong quá trình làm thủ tục xin visa đi Myanmar của mình. Quý khách phải thanh toán ngay tại thời điểm nộp hồ sơ ở văn phòng lãnh sự Đại sứ quán Myanmar. Đặc biệt, các chi phí sẽ khác nhau tùy theo tỷ giá hối đoái hiện hành cho nên Quý khách cần cập nhật vấn đề này liên tục để chính xác hơn.

Bước 6: Chờ xét duyệt hồ sơ và bổ sung thêm theo yêu cầu (nếu có)

Ở bước này, Quý khách cần thường xuyên cập nhật thông tin từ phía đơn vị xét duyệt để kịp thời cung cấp các loại giấy tờ theo yêu cầu.

Bước 7: Nhận kết quả làm visa đi Myanmar và hộ chiếu gốc

Nếu hồ sơ mà Quý khách cung cấp có thông tin đầy đủ và chính xác sẽ nâng cao khả năng đậu visa vào Myanmar