Người myanmar bôi gì lên mặt?

người myanmar bôi gì lên mặt

Thanakha được tạo ra bằng cách mài rễ và lớp vỏ gỗ của cây tên là Thanaka thành bột mịn màu vàng và thơm như mùi gỗ đàn hương. Phụ nữ kể cả trẻ em người Myanmar khi đi ra ngoài thường bảo vệ da mặt bằng cách bôi chất bột tự nhiên Thanakha này lên mặt. Như một loại mỹ phẩm thiên nhiên đặc biệt để bôi hàng ngày, họ luôn mang theo nó và còn dùng để thể hiện địa vị xã hội của người nữ trong tất cả các sự kiện, lễ hội.

Với thắc mắc của bạn về vấn đề người Myanmar bôi gì lên mặt? Đó là chất bột mịn Thanakha đã được sử dụng làm mỹ phẩm tự nhiên như một phương pháp chăm sóc da trên khắp đất nước Myanmar. Vì tác dụng chống viêm và ngăn chặn tia cực tím UV rất hiệu quả, đều màu da,.. chính vì vậy người Myanmar đã bôi lên mặt bột Thanakha như một nét văn hóa độc đáo vô cùng thú vị của đất nước này.

Cách người Myanmar tạo ra bột Thanakha

Quy trình dễ dàng như sau:

  • Rể cùng vỏ, gỗ cây Thanaka sau khi lấy về sẽ ngâm vào trong nước.
  • Sau đó tất cả được mài thành bột mịn.
  • Với một lượng nước trong khi mài sẽ thu được hỗn hợp bột Thanakha dạng kem.

Tác dụng của bột Thanakha

Chống nắng hiệu quả: do lớp vỏ của cây Thanaka có chứa hoạt chất Marmesin giúp hấp thụ tia UV nên bảo vệ rất tốt làn da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nghiên cứu cho thấy cây Thanaka ức chế quá trình hydroxyl hóa kích hoạt tổng hợp melanin tác động đến sự thay đổi màu da, do đó màu da sau khi bôi Thanakha không bị biến đổi màu sắc trước ánh nắng.

Ngoài ra Thanakha còn có tác dụng chống vi nấm, trứng cá,..cho làn da luôn mịn màng, đem lại cảm giác thư giãn và trẻ hóa làn da.

Cách dùng Thanakha bôi mặt

Trong diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm du lịch Myanmar, những người đã từng tới đất nước này đều quan sát thấy người Myanmar thường dùng loại bột kem màu vàng vẽ lên mặt hình dạng chiếc lá hai bên má, phổ biến nhất là hình tròn hoặc dùng các ngón tay tạo thành sọc và bôi lên sống mũi. Ngoài ra họ vẽ theo những hoa văn khác nhau tùy theo phong tục địa phương.

Vì được coi như một loại kem dưỡng da tự nhiên đã được nghiên cứu và chứng nhận, lại được người dân Myanmar tin tưởng sử dụng, do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm mua Thanakha làm quà tặng và bôi nó lên khắp cơ thể, bất kỳ chỗ nào bạn muốn.

Liên hệ